BKL DESIGN AND SERVICE CO.,LTD
บริษัท บีเคแอล ดีไซน์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
โพสเมื่อ
ตู้ดูดควัน FUME HOOD,ตู้ดูดควัน , FUME HOOD,FUTURE LAB,Instruments and Controls/Laboratory Equipment
รหัสสินค้า
NANA-147100
ชื่อสินค้า
ตู้ดูดควัน FUME HOOD
แบรนด์
FUTURE LAB
โมเดล
FH
สั่งซื้อขั้นต่ำ
1ตู้
ราคา
FH120บาท
รายละเอียด:
Normal 0 false false false EN-US X-NONE TH MicrosoftInternetExplorer4

1.1.      ตู้ดูดควันมีขนาด  0.90x1.20x2.35 เมตร (กว้างxยาวxสูง

1.2.      โครงสร้างภายนอกทำด้วยวัสดุแผ่นเหล็กรีดเย็น  (Cold Rolled Steel Sheet)NO.18 หนา1.2 มม.  ผิวเหล็กเคลือบด้วยซิงค์ (Zinc Coating) และเคลือบฟอสเฟต(Phosphate  Coating) เพื่อกันสนิมและพ่นทับด้วยสีอีพ๊อกซี่ชนิดผง (Epoxy Powder Coating)  โดยเครื่องพ่นสีระบบอีเล็กโทรสเตติก(Electrostatic Painting  System)  และอบสีด้วยความร้อนไม่น้อยกว่า 200องศาเซลเซียส เป็นเวลาอย่างน้อย  10   นาทีเมื่อเสร็จแล้ว ความหนาของสีต้องไม่น้อยกว่า 80 ไมครอน

1.3.      โครงสร้างภายในตู้ที่เป็นพื้นที่ใช้งานทำด้วยวัสดุโพลีโพรพิลีน(PP) ชนิดทนกรด-ด่าง พื้นตู้ปูด้วยแผ่น PHENOLICRESIN ชนิด LAB GRADE, ผิวเปลือกส้มแบบหยาบ(ผิว UN) ผ่านกรรมวิธีชุบเคลือบแกนในด้วยน้ำยา PHENOLICRESIN ภายใต้กระบวนการอัดด้วยแรงดันและความร้อนสูงผลิตภัณฑ์ที่ได้มี ความหนาตลอดทั้งแผ่นไม่น้อยกว่า 16 มิลลิเมตร

1.4.      บานประตูตู้ดูดควัน เป็นชนิดบานเลื่อนขึ้นและลงและเลื่อนซ้าย-ขวา  เป็นกระจกนิรภัยใสหนา  6  มม. เลื่อนขึ้นลงได้ตามแนวดิ่งทุกระยะ  โดยมีตุ้มถ่วงน้ำหนักเป็นตัวถ่วงสมดุลย์ด้านหน้าขนาดความกว้างภายในตู้ไม่น้อยกว่า 100 ซม.  ประตูบานเลื่อนสามารถเปิดได้ไม่น้อยกว่า 80  ซม.เมื่อวัดจากพื้นตู้ มีระบบ AIR  FLOW BY PASS ทำให้ภายในตู้ดูดควันไม่เป็นสูญญากาศ (Vacuum) ขณะปิดบานกระจกสนิท

1.5.       มีตู้เก็บสารเคมีและอุปกรณ์ส่วนล่างทำด้วยไม้อัด ปิดผิวด้วยลามิเนท (High Pressure Laminate) หนา0.8 ทั้งสองด้านหนาไม่น้อยกว่า 15 มิลลิเมตรปิดขอบด้านหน้าของตัวตู้ด้วย PVC.เกรด A หนาไม่น้อยกว่า 2.0 มิลลิเมตร และส่วนที่เหลือปิดขอบด้วย PVC เกรด A หนาไม่น้อยกว่า 0.45 มิลลิเมตร ด้วยกาวกันน้ำ (HOT MELT) มีล้อ 4 ล้อ

1.6.      อุปกรณ์ประกอบตู้ดูดควันภายใน

1.6.1.ก๊อกน้ำ 1 ชุด ทำหน้าที่จ่ายน้ำตัวก๊อกทำด้วยวัสดุทองเหลืองเคลือบด้วยโพลีเอสเตอร์ (Polyester PowderLacquer)   ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีและสามารถทนความดันได้ไม่น้อยกว่า      147  PSI  เป็นผลิตภัณฑ์ของ  BROEN   ติดตั้งที่ผนังด้านข้างของตู้

1.6.2.ก๊อกแก๊ส 1 ชุด ทำหน้าที่จ่ายแก๊สทำด้วยวัสดุทองเหลืองเคลือบด้วยโพลีเอสเตอร์ (Polyester Powder Lacquer) ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีและ สามารถทนความดันได้ไม่น้อยกว่า 100  PSI เป็นผลิตภัณฑ์ของ  BROEN  ติดตั้งที่ผนังด้านข้างของตู้

1.6.3.สะดืออ่าง ทำด้วยวัสดุโพลีโพรพีลีน(Polypropylene)   ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี

1.6.4.ที่ดักกลิ่น (BOTTLE TRAP) ทำด้วยวัสดุโพลีโพรพีลีน(Polypropylene) ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี

1.6.5.หลอดไฟแสงสว่างเป็นชนิดหลอดฟลูออเรสเซนต์   ขนาด 18x2 วัตต์  จำนวน  1  ชุดพร้อมที่ครอบปิดกระจกนิรภัยกันความร้อน และไอระเหยสารเคมี         

1.7.      อุปกรณ์ประกอบภายนอก

1.7.1.ชุดควบคุมการจ่ายน้ำ  (Front Control) 1 ชุดวัสดุทำด้วยทองเหลืองเคลือบด้วยสารโพลีเอสเตอร์ (Polyester Powder Lacquer)มือหมุนเปิด-ปิด  ทำด้วยวัสดุโพลีโปรพีลีน (Polypropylene)ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีและสามารถทนแรงดันได้ 147 PSI. เป็นผลิตภัณฑ์ของ   BROEN

1.7.2.ชุดควบคุมการจ่ายแก๊ส (Front Control) 1 ชุด วัสดุทำด้วยทองเหลืองเคลือบด้วยสารโพลีเอสเตอร์ (PolyesterPowder Lacquer)  มือหมุนเปิด-ปิด ทำด้วยวัสดุโพลีโปรพีลีน (Polypropylene)  ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีและสามารถทนแรงดันได้100 PSI.  เป็นผลิตภัณฑ์ของBROEN

1.7.3.ชุดควบคุมระบบไฟฟ้า (Control Panel) เป็นระบบดิจิตอล (Digital Logic Control System) ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงาน แหล่งจ่ายไฟฟ้าเป็นแบบแรงดันต่ำไม่เกิน +5V ไม่ทำให้เกิดประกายไฟโดยมีการควบคุมทุกรายการอยู่ในแผงควบคุมระบบไฟฟ้าในชุดเดียวกัน

1.8.      พัดลมตู้ดูดควัน

1.8.1.พัดลมเป็นแบบหมุนเหวี่ยง (Centrifugal FlowFan)  ทำงานที่ความดันต่ำ (Low  Pressure)

1.8.2.ขับเคลื่อนโดยตรง  (Direct Coupling)  ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดไม่น้อยกว่า 1 แรงม้า (746 W) ชนิดกันน้ำ(Water Proofing)  มาตรฐาน IP55 และ ชนวนCLASS F หรือดีกว่า

1.8.3.ใบพัดเป็นแบบโค้งไปข้างหน้า (Forward CurvedBlade Fan) ทำด้วยวัสดุโพลีโพพีลีน (Polypropylene)  ผลิตโดยกรรมวิธีINJECTION  MOULDING ถ่วงใบพัดถ้วยระบบDynamic Balance  ศูนย์เที่ยงตรงสามารถหมุนได้ในความเร็วรอบ   1,400 รอบ/นาที

1.8.4.ตัวเสื้อพัดลม (Housing Fan) ทำจากวัสดุโพลีโพพีลีน (Polypropylene)ยึดกับมอเตอร์โดยตรง ผลิตภัณฑ์  มาตรฐาน iso5801 (ผู้เสนอราคาต้องนำตัวอย่างพัดลมพร้อมแคตตาล็อคมาแสดงในวันยื่นซอง)

1.9.      ระบบท่อระบายควัน

1.9.1.ท่อควัน  PVC.   ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8” เลือกใช้ตามการคำนวณแรงดันลม  พร้อมด้วยข้องอ    ข้อต่อ  หน้าแปลน ทำด้วยวัสดุชนิดเดียวกันกับท่ออุปกรณ์ยึดท่อ

1.9.2.การติดตั้งท่อระบายควัน จุดที่มีการต่อท่อควันข้องอ  ข้อต่อ หน้าแปลนต้องใช้วิธีการเชื่อมด้วยวัสดุชนิดเดียวกันกับท่อ

1.9.3. การเดินท่อควันต้องเดินท่อจากหลังตู้ควันไปยังพัดลม ซึ่งติดตั้งอยู่ภายนอกอาคาร  และปลายท่อต้องติดตั้งอุปกรณ์กันน้ำฝน กันนกเป็นวัสดุชนิดเดียวกันกับท่อควัน  โดยปลายท่อทางออกให้อยู่สูงขึ้นไปบนหลังคา

Normal 0 false false false EN-US X-NONE TH MicrosoftInternetExplorer4
ภาพประกอบ:

ตู้ดูดควัน FUME HOOD

ตู้ดูดควัน FUME HOOD

ตู้ดูดควัน FUME HOOD

คำค้นหา:
hood fume ตู้ดูดควัน

บริษัท บีเคแอล ดีไซน์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด

BKL DESIGN AND SERVICE CO.,LTD

705/48 ม.4 ถ.อนามัยงามเจริญ ต.ท่าข้าม อ.บางขุนเทียน จ.กรุงเทพมหานคร 10150

02-1473523-4
02-1473524

Contact: ประสาน ชูหนัก