PHAISAN ANAN CHOK CO.,LTD.
บริษัท ไพศาลอนันต์โชค จำกัด
086-4200140, 086-4210836, 053-279599
โพสเมื่อ
Sanisol RC น้ำยาฆ่าเชื้อโรค,น้ำยาฆ่าเชื้อโรค,สารฆ่าเชื้อ,น้ำยาฆ่าเชื้อ,BKC,sanisol rc,benzalkonium chloride,เบนซัลโคเนียม คลอไรด์,BKC 50,Chemicals/Alcohols
รหัสสินค้า
NANA-217289
ชื่อสินค้า
Sanisol RC น้ำยาฆ่าเชื้อโรค
แบรนด์
BKC 50
โค๊ดสินค้า
BKC 50
โมเดล
Alkyl dimethyl benzyl ammonium chloride
ขนาด
600 ml , 1,000 ml , 20 ลิตร
รายละเอียด:
SANISOL RC สารฆ่าเชื้อโรค  Covid-19
     สำหรับใช้ ฉีดพ่น และทำความสะอาดพื้นผิว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ทำลายเชื้อโรคและไวรัส สำหรับ พื้นผิว ฝาผนัง และอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องมือต่าง ๆ เหมาะสำหรับโรงแรม โรงงาน โรงเรียน ร้านอาหาร สถานบริการต่างๆ
อัตราส่วนการใช้งาน : 10cc – 20 cc  ต่อน้ำ 10 ลิตร
วิธีใช้สำหรับพื้นผิว   : เมื่อผสมน้ำในอัตราที่กำหนด   สามารถทำความสะอาดได้ โดยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
วิธีใช้สำหรับฉีดพ่น   : เริ่มจากฉีดพ่นบริเวณเพดาน ผนัง พื้น ซอกมุม และในอากาศให้ทั่วบริเวณห้อง ปิดทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที

ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทำความสะอาดและทำลายเชื้อโรค เช่น เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค อุตสาหกรรมแท่นขุดเจาะน้ำมันในการต่อต้านการสึกหรอเนื่องจากจุลินทรีย์ ยกตัวอย่างการใช้งานได้ดังนี้

1. เป็นยาฆ่าเชื้อในแผลโดยไม่ทำให้แผลเปื่อย
2. มีส่วนผสมในกระดาษชำระแบบเปียกเพื่อฆ่าเชื้อโรค
3. ใช้เป็นวัตถุกันเสียในยาต่างๆ เช่น ยาหยอดตา ยาพ่นจมูก
4. ผสมในน้ำยาล้างห้องน้ำเพื่อฆ่าเชื้อโรค
5. ใช้เป็นสารทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์
6. ใช้ในผลิตภัณฑ์เจลล้างมือ เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคและลดการระคายเคืองได้ดีกว่าเจลที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
7. ใช้ในวงการสัตว์น้ำ เช่น ฆ่าเชื้อในบ่อเลี้ยงกุ้ง
อัตราการใช้    
1. สบู่ล้างมือฆ่าเชื้อโรค ไม่ควรเกิน 0.13% w/v
2. ฆ่าเชื้อแบคทีเรียในบ่อเลี้ยงปลาหรือกุ้ง 0.5-1.3 ลิตรต่อพื้นที่บ่อ 1 ไร่
3. ล้างเครื่องมือแพทย์ ผสม 1 ส่วนต่อน้ำ 100 ส่วน แช่ไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก

SANISOL BKC-80% ผลิตจากน้ำมันมะพร้าวเป็นแหล่งน้ำมันพืชที่สำคัญ ๆ ที่อยู่ในแถบเอเชีย โดยมีการควบคุมสารเคมีและชีวภาพอย่างรอบคอบ SANISOL RC เป็นโซลูชัน 80 เปอร์เซ็นต์ ของ Benzalkonium Chloride เป็นสารลดแรงตึงผิว ใช้ทำน้ำยาล้างพื้น ใช้ทำความสะอาดและทำลายเชื้อโรค เช่น เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค อุตสาหกรรมแท่นขุดเจาะน้ำมันในการต่อต้านการสึกหรอเนื่องจากจุลินทรีย์ ใช้ล้างเครื่องมือแพทย์ ใช้ทำสบู่ล้างมือฆ่าเชื้อโรค
              SANISOL (80% Benzalkonium Chloride) SANISOL เป็นตัวแทนของ Cationic Surface Active Agent ซึ่งมีประสิทธิภาพในการ ฆ่าเชื้อโรคและเป็นสารละลายสบู่เครสและฟีนอลฟลูออรีนคลอไรด์เมอรานิค ซึ่งถูกใช้เป็นสารฆ่าเชื้อโรค การใช้งานค่อนข้าง จำกัด ในทางกลับกัน cationic bactericides มีกลไกล ที่เป็นผงซักฟอกที่แข็งแรงกว่าสารเคมีที่กล่าวข้างต้นและไม่มีข้อบกพร่องดังกล่าวมักจะเป็นที่รู้จักในหมู่ bactericides ทั่วไปที่กล่าวข้างต้น การละลายในน้ำจะช้ากว่าการ ละลายในเอทานอลและอะซิโตน
ชื่อทั่วไป : Sanisol C-80, BKC-80%, Benzalkonium Choloride CAS NUMBER : 8001-54-5
คุณลักษณะ : ของเหลว / Liquid
ปริมาณการใช้ : ไม่เกิน 0.10%


สาร Sanisol RC หรือ “เบนซัลโคเนียม คลอไรด์” (Benzalkonium Chloride : BKC) คืออะไร?
สาร Sanisol RC มีชื่อทางเคมีว่า เบนซัลโคเนียม คลอไรด์ (Benzalkonium Chloride : BKC) เป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่มีประจุบวกค่อนข้างแรง ส่งผลให้สามารถยึดเกาะกับเส้นใยได้นานกว่า 1 อาทิตย์ และทำหน้าที่ฆ่าเชื้อโรคได้ยาวนานกว่าแอลกอฮอล์ เป็นสารที่ใช้ผสมในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรค เช่น ยาฆ่าเชื้อ กระดาษชำระแบบเปียก ยาหยอดตา ยาพ่นจมูก น้ำยาล้างห้องน้ำ ผลิตภัณฑ์เจลล้างมือ ซึ่งสัดส่วนการผสมจะแตกต่างกันไปตามแต่ละผลิตภัณฑ์ และความเข้มข้นที่ต้องการ
วิธีการใช้สาร Sanisol RC ในหน้ากากอนามัย
ข้อมูลการยืดอายุหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งและเพิ่มประสิทธิภาพหน้ากากอนามัยแบบผ้ามาจากงานวิจัยเรื่อง “Application of a quaternary ammonium agent on surgical face masks before use for pre-decontamination of nosocomial infection-related bioaerosols” กล่าวว่าสาร Sanisol RC หรือ BKC มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคโดยจับกับเส้นใยผ้าได้นานถึง 1 อาทิตย์ ปกติแล้วหน้ากากอนามัยจะมีการปนเปื้อนของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ หลังการเปิดใช้งานไปแล้ว จึงมีการคิดค้นสารที่สามารถจับกับเส้นใยได้ดีและมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค ทำให้สาร Sanisol Rc หรือ BKC เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม
การใช้งานสาร Sanisol RC ทำได้โดยการละลายในน้ำต้มสุก แล้วทำเป็นสเปรย์ฉีดบนหน้ากากอนามัย สัดส่วนการละลายอยู่ที่สาร Sanisol RC 2% ต่อน้ำต้มสุก 98% สารละลาย Sanisol RC 2% นับหยดได้ประมาณ 40 หยด โดยประมาณ ในกรณีที่ไม่มีเครื่องตวง โดยมีการเตรียมหน้ากากอนามัยก่อนการฉีดสเปรย์ ดังนี้
• หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง สามารถฉีดสเปรย์ที่ผสมไว้ได้เลย โดยฉีดบริเวณที่เป็นสีเข้ม จากนั้นนำไปฝึ่งให้แห้ง แล้วเก็บใส่กล่องที่มีฝาปิดมิดชิด แล้วจึงนำมาใช้
• หน้ากากอนามัยแบบผ้า จะต้องนำหน้ากากอนามัยไปต้มกับน้ำยาล้างจาน สัดส่วนน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 2 ลิตร ต้มประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างน้ำสะอาดประมาณ 2 รอบ จนหมดฟอง นำไปตากแห้ง แล้วจึงฉีดสเปรย์ลงบนหน้ากากอนามัย
การผสมสาร Sanisol RC 2% ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของ Benzalkonium chloride เท่ากับ 50% หากความเข้มข้นมากกว่าหรือน้อยกว่าจะต้องคำนวณส่วนผสมใหม่ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจเคมีฟิสิกส์ของสิ่งทอ อาหาร และของรอบตัว และหากไม่จำเป็นไม่ควรนำหน้ากากอนามัยมาใช้ซ้ำ ควรทำหน้ากากอนามัยผ้าแทนจะดีกว่า
คำค้นหา:
chloride benzalkonium คลอไรด์ เบนซัลโคเนียม sanisol สารฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค bkc น้ำยาฆ่าเชื้อ

บริษัท ไพศาลอนันต์โชค จำกัด

PHAISAN ANAN CHOK CO.,LTD.

113 หมู่ที่ 12 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน 51180

086-4200140, 086-4210836, 053-279599
ID Line : 0864200140 , 0864210836

Contact: กรรธิดา ธรรมสิทธิ์