MULTIPLUS POWER CO.,LTD.
บริษัท มัลติพลัส พาวเวอร์ จำกัด
โพสเมื่อ
REAL-TIME CAPACITOR BANK,Capacitor bank,ELSPEC,Electrical and Power Generation/Power Distribution Equipment
รหัสสินค้า
NANA-100883
ชื่อสินค้า
REAL-TIME CAPACITOR BANK
แบรนด์
ELSPEC
โมเดล
ELSPEC EQUALIZER
รายละเอียด:

อุปกรณ์ยกระดับคุณภาพไฟฟ้าแบบต่อเนื่องทุก Cycle,ปรับปรุง Power Factor ในระบบ,ประหยัดพลังงาน,ควบคุมรักษาระดับแรงดันไฟฟ้าให้คงที่ ลดปัญหาแรงดันไฟฟ้ามาไม่สม่ำเสมอ,ไฟกระพริบ,ลดกระแสไฟฟ้ากระชาก,กรองฮาร์มอนิกส์ และอื่นๆอีกมากมายให้ประโยชน์กับโหลดทุกประเภทที่มีลักษณะการทำงานที่ไม่คงที่และเปลี่ยนแปลงการทำงานอย่างรวดเร็ว

TECHNOLOGY EQUALIZER

สวิตซ์ตัดต่อคาปาซิเตอร์ในการตัดต่อคาปาซิเตอร์ของ EQUALIZER นั้นจะใช้อุปกรณ์โซลิดสเตทชนิด SCR ในการตัดต่อซึ่งโดยทั่วไปแล้ว หากเป็นระบบเดิมที่ใช้ Magnetic Contactor ในการตัดต่อจะมีปัญหาของไฟกระชากเกิดขึ้นในคาปาซิเตอร์และส่งผลทำให้เกิดความเสียหายในอุปกรณ์และคาปาซิเตอร์แต่การใช้งานของ SCR ในการตัดต่อคาปาซิเตอร์นั้นจะสามารถทำการตัดต่อได้รวดเร็วและทำในขณะที่ลูกคลื่นของกระแสไฟฟ้าเป็นศูนย์(0 องศาทางไฟฟ้า)ซึ่งเป็นการตัดต่อที่ไม่มีการสะดุดและไม่มีไฟกระชากเกิดขึ้นในระบบไฟฟ้าที่ใช้งานโดยเทคโนโลยีของการตัดต่อคาปาซิเตอร์นี้จะส่งผลทำให้คาปาซิเตอร์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

SCAN MODE

EQUALIZER เป็นอุปกรณ์ที่มีการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอีกอย่างหนึ่งคือการโหมดสแกน ซึ่งการสแกนนี้จะสามารถป้องกันการระเบิดของคาปาซิเตอร์และทำให้อายุการใช้งานของคาปาซิเตอร์ยาวนานขึ้นโดยจะสามารถลดกระแสไฟฟ้าเกินและความร้อนสะสมในคาปาซิเตอร์ได้เป็นอย่างดี การสแกนนี้จะใช้เทคโนโลยีการตัดต่อคาปาซิเตอร์ของโซลิดสเตทชนิด SCR ที่ไม่จำกัดจำนวนครั้งของการตัดต่อ ซึ่งการทำงานสแกนนี้จะทำงานในทุกๆ3-4 วินาที โดยจะทำการตัดคาปาซิเตอร์ออก 1 กลุ่มและต่อคาปาซิเตอร์ใหม่อีก 1กลุ่มเข้าไปแทนที่พร้อมกันและจะเวียนการทำงานของคาปาซิเตอร์ไปเรื่อยๆโดยที่การชดเชยค่ารีแอคทีพเพาเวอร์ (Kvar)กับระบบไฟฟ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะเป็นการเฉลี่ยการใช้งานของคาปาซิเตอร์ให้ใช้งานเท่าๆ กันเป็นผลให้ไม่มีความร้อนสะสมขึ้นในคาปาซิเตอร์และรีแอคเตอร์

IDEAL PFC CONTROL

การควบคุมค่าเพาเวอร์แฟกเตอร์อัตโนมัติที่ใช้หลักการวิเคราะห์ข้อมูลในระดับสูงและมีความรวดเร็วในการทำงาน ซึ่งจะสามารถที่จะทำการคำนวณและสั่งตัดต่อคาปาซิเตอร์เพื่อชดเชยค่ารีแอคทีพเพาเวอร์(Kvar)ที่ระบบไฟฟ้าต้องการทั้งหมดภายในเวลา 1 ลูกคลื่น (20 ms) เพาเวอร์แฟกเตอร์ถูกควบคุมด้วยการคำนวณที่มีความแม่นยำสูงซึ่งจะมีการคำนวณค่าต่างๆ ทางไฟฟ้าและมีการวิเคราะห์ข้อมูลในระดับสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีระบบ Open loop และ closed loop เข้ามาใช้ในการคำนวณควบคุมเพาเวอร์แฟกเตอร์ สามารถวัดค่าฮาร์มอนิกส์ได้ถึงลำดับที่ 63 สามารถเช็คค่าสูงสุดและค่าต่ำสุดของพารามิเตอร์ทางไฟฟ้า เช็คค่าเฉลี่ยของเพาเวอร์แฟกเตอร์ สามารถตั้งค่าเพาเวอร์แฟกเตอร์ให้เหมาะสมได้ตามการใช้งาน และเลือกลักษณะของระบบไฟฟ้าที่มีการใช้งานได้ เช่น 1 เฟส , 3 เฟส 3 สาย, 3 เฟส 4 สาย เป็นต้น ซึ่งอุปกรณ์ EQUALIZER นี้ได้ถูกทำการทดสอบจากหน่วยงานอิสระแล้วโดยผลการทดสอบคือ EQUALIZER เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แก้ปัญหาของไฟฟ้าตก ไฟฟ้ากระพริบ (Voltage drop, Voltage flickering) ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง

FAST AND ACCURATE MEASUREMENTS

อุปกรณ์ควบคุมของ EQUALIZER นี้ใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์แบบ FFT (Fast Fourier Transform) โดยจะทำการวิเคราะห์รายละเอียดได้ถึงลูกคลื่นของค่าทางไฟฟ้าซึ่งข้อมูลต่างๆ ทางไฟฟ้าและเหตุการณ์ต่างๆ ทางไฟฟ้าที่เกิดขึ้นสามารถเรียกดูหรือให้แสดงผลได้บนหน้าจอ LCD ของตัวมันเองซึ่งจะมีขนาดกว้างใหญ่พอที่จะดูได้อย่างชัดเจนหรืออาจจะส่งค่าไปยังคอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกและดูข้อมูลทางไฟฟ้าต่างๆ โดยผ่านซอฟแวร์ POWER IQ

Specifications

Ø Rated Voltage:

Low voltage systems:

220 V - 690 V

50 or 60 Hz

Single phase or three-phase

Medium voltage systems:

up to 69 Kv

50 or 60 Hz

Ø EMC Standards:

EN 50081-2

EN 50082-2

EN 55011

EN 61000-4-2/3/4/5

ENV 50204

ENV 50141

Ø Safety Standards:

EN 61010-1

EN 60439-1

UL 508 (on request)

Ø Cabinet Design:

Steel sheet cabinet

Ø Enclosure Finish:

Epoxy powder coated

Gray (RAL 7032)

Ø Controller Display:

5” Graphic LCD 160*128 pixels High visibility (FSTN) Durable LED Backlight

Ø Capacitors:

Low loss, self healing, IEC 831-1/2

Ø Ambient Temperature Limits:

+ 400C: max (< 8 hours)

+ 350C: max 24 hr average

+ 200C: yearly average

- 100C: minimum

Ø Protection class:

IP 20 / NEMA 1 (Other on request)

แนะนำการใช้งาน ELSPEC EQUALIZER

Ø  เครื่องเชื่อม (Welding Machines)

เครื่องเชื่อมเป็นโหลดที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้ามีลักษณะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากและใช้พลังงานรีแอคทีพเพาเวอร์จำนวนมากในการทำงานแต่ละครั้ง ซึ่งจะทำให้มีการนำกระแสไฟฟ้าไปใช้งานในปริมาณที่สูงและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก อีกทั้งยังส่งผลให้เกิดแรงดันไฟฟ้าตกซึ่งมีเป็นผลกระทบต่อคุณภาพของการเชื่อมทำให้ผลผลิตที่ได้จากการเชื่อมมีปัญหาหรือไม่มีคุณภาพ ซึ่งโหลดประเภทเครื่องเชื่อมนี้มีบ่อยครั้งที่ทำให้คุณภาพของระบบไฟฟ้า เช่น ค่าแรงดันไฟฟ้ากระพริบ (Votage flickering) มีค่าเกินกว่าที่มาตรฐาน IEEE กำหนดไว้ ดังนั้น ELSPEC EQUALIZER จึงเป็นอุปกรณ์ที่สามารถให้ประโยชน์และช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเครื่องเชื่อมได้ดังนี้

 Q  เพิ่มคุณภาพของการเชื่อมและลดของเสียในการผลิต

Q เพิ่มผลผลิตในกระบวนการผลิต

Q ระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น

Q  ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

Ø เครื่องฉีดพลาสติก (Plastic Injection Molding)

เครื่องฉีดพลาสติกจะเป็นโหลดที่มีอุปกรณ์หลายอย่างทำงานไม่พร้อมกันซึ่งทำให้การทำงานของโหลดมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมากอยู่ตลอดเวลาและต้องการพลังงานในส่วนรีแอคทีพเพาเวอร์ (Kvar) ที่ไม่สม่ำเสมอหากระบบแหล่งจ่ายไฟของระบบไฟฟ้ามีปัญหาระหว่างที่โหลดทำงานอยู่จะส่งผลให้เกิดความเสียหายขึ้นทั้งในค่าใช้จ่ายของผลผลิตและยังทำให้เครื่องจักเสียหายเนื่องจากจะมีพลาสติกที่อยู่ในกระบวนการผลิตของเครื่องจักรแข็งตัวและติดค้างอยู่ในเครื่องจักร ดังนั้น EQUALIZER จะสามารถนำไปลดความเสี่ยงของเหตุการณ์ที่ร้ายแรงนี้ได้โดยจะทำให้กระแสไฟฟ้าและแรงดันไฟฟ้าของระบบไฟฟ้ามีความเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

Ø  เครนท่าเรือ (Harbor Cranes)

            เครนท่าเรือเป็นโหลดที่ในทำงานแต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 1 นาที และมีการใช้งานอยู่ตลอดเวลาซึ่งโหลดของเครนจะเป็นโหลดที่มีการทำงานที่รวดเร็วและไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นจะมีการใช้พลังงานรีแอคทีพเพาเวอร์ที่ไม่คงที่และเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเฉพาะการใช้งานยกของขึ้น-ลงตลอดเวลา การชดเชยค่า Kvar ต้องสามารถชดเชยได้ตามความต้องการของโหลด เพื่อให้โหลดทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ การติดตั้ง EQUALIZER จะสามารถเป็นทางเลือกได้ดังนี้

Q เพิ่มเสถียรภาพของแรงดันไฟฟ้า

Q ลดกระแสไฟฟ้าในระบบ

ทำให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กลงได้ เช่น ขนาดสายไฟ

Q ลดพลังงานสูญเสียของระบบไฟฟ้า

Q ประหยัดพลังงาน

Ø  รถไฟฟ้า (ELECTRIC TRAINS)

ในระบบจ่ายของรางรถไฟฟ้าซึ่งมีระยะทางค่อนข้างไกลและมีโหลดที่มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมากอยู่ตลอดเวลาซึ่งจะต้องให้ความสำคัญในความมั่นคงของระบบแรงดันไฟฟ้าซึ่งจะต้องไม่มีแรงดันตกและไม่มีแรงดันที่ไม่มีความเสถียรภาพในระบบอันส่งผลกระทบต่อระบบและความเชื่อมั่นของผู้ใช้รถไฟฟ้า ดังนั้นการติดตั้ง EQUALIZER จะสามารถเป็นทางเลือกได้

Q สามารถเพิ่มแรงดันไฟฟ้าของระบบไฟฟ้าได้

Q เพิ่มเสถียรภาพของระบบไฟฟ้า

ป้องกันค่าของเพาเวอร์แฟคเตอร์ต่ำ

Q ทำให้ระบบมีความสูญเสียน้อยและลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง

Q เพิ่มโหลดในระบบไฟฟ้าเดิมได้มากขึ้น

Ø  เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (GENERATOR)

การใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกหรือใช้ในกรณีฉุกเฉินได้กลายเป็นการใช้งานที่แพร่หลายซึ่งการใช้งานเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบไหนสามารถได้รับผลประโยชน์จากการควบคุมเพาเวอร์แฟคเตอร์โดยใช้ ELEPEC EQUALIZER จะเป็นเครื่องมือที่จะสามารถ

Q เพิ่มขีดความสามารถในการจ่ายพลังงานไฟฟ้า

Q แยกเป้าหมายที่จะควบคุมค่าเพาเวอร์แฟคเตอร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณลักษณะเฉพาะของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

Q สามารถลดขนาดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่จะทำการติดตั้งใหม่

Ø  โรงพยาบาล, ตึกสูง, อาคารศูนย์การค้า (HOSPITALS, HIGH-RISES, COMMERCIAL BUILDING)

ในตึกอาคารสูงส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับโหลดมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลาที่มีผลมาจากลิฟท์ แอร์ซึ่งการใช้ระบบคาปาซิเตอร์แบงค์แบบธรรมดาจะทำให้เกิดการกระชากของไฟฟ้าอันเป็นผลอาจจะมีผลกระทบหรือไปทำลายกับโหลดที่มีความละเอียดอ่อนต่อคุณภาพของระบบไฟเช่นเครื่องมือแพทย์ คอมพิวเตอร์หรือโหลดประเภทอื่นๆ

Q เพิ่มเสถียรภาพของโหลด

Q ไม่มีกระแสไฟฟ้าพุ่งเข้าในคาปาซิเตอร์ ทำให้ลดการเกิดความร้อนที่คาปาซิเตอร์

Q เพิ่มอายุการใช้งานของโหลดที่มีความละเอียดอ่อนต่อคุณภาพไฟฟ้า

Q สามารถเพิ่มหรือขยายโหลดในระบบเดิมที่มีอยู่ได้มากขึ้น

Ø  พลังงานลม (WIND ENERGY)

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานลมได้กลายเป็นส่วนหนึ่งและมีส่วนร่วมของผลิตกระแสไฟฟ้าของโลกในปัจจุบันนี้ การผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานลมได้เข้ามามีบทบาทและมีความจำเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลมต้องการความมีเสถียรภาพของแรงดันไฟฟ้า และการจ่ายพลังงานรีแอคทีฟเพาเวอร์ในระบบไฟฟ้า การคอนโทรลแรงดันไฟฟ้าจึงมีความจำเป็นที่จะทำให้ระบบการจ่ายไฟฟ้าไม่มีปัญหาดังนั้น ELSPEC EQUALIZER –W คือคุณสมบัติพิเศษเฉพาะที่ใช้สำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานลมซึ่งยังสามารถส่งค่าสัญญาณสื่อสารเพื่อให้สามารถเชื่อมโยงใช้งานในการวิเคราะห์และการคอนโทรลในขั้นละเอียดยิ่งขึ้น ในระบบโรงงานผู้ผลิตเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานลมได้อีกด้วย

คำค้นหา:
bank capacitor

บริษัท มัลติพลัส พาวเวอร์ จำกัด

MULTIPLUS POWER CO.,LTD.

49/345 หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270

085-2175500
Line ID : 0852175500

Contact: ภูวเมศฐ์ อัญญาศิรลักษณ์