Ipeak Intertrade Co.,Ltd
บริษัท ไอพีค อินเตอร์เทรด จำกัด
โพสเมื่อ
ENCODER เอ้นโค้ดเดอร์ ,Encoder, Servo motor, Yaskawa, Delta , เอ้นโค้ดเดอร์ ,YASKAWA,Automation and Electronics/Electronic Components/Encoders
รหัสสินค้า
NANA-264643
ชื่อสินค้า
ENCODER เอ้นโค้ดเดอร์
แบรนด์
YASKAWA
โค๊ดสินค้า
INC EDNCODER
โมเดล
UTTSH-B24RH
ผลิตที่
Japan China etc
ขนาด
600 mm
น้ำหนัก
250 g
ผลิตจาก
พลาสติก และ โลหะ
สั่งซื้อขั้นต่ำ
1
เวลาการจัดส่ง
7-10 วัน
การขนส่ง
Express Company
ราคา
ตามราคาคลาดบาท
รายละเอียด:
มีอีกชื่อหนึ่งที่นิยมเรียกกันว่า เอ็นโค้ดเดอร์แบบแกนหมุน คือ เซ็นเซอร์ชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการเข้ารหัส จากระยะทางจากการหมุนรอบตัวเอง และแปลงออกมาเป็นรหัสในรูปแบบของสัญญาณไฟฟ้า

โดยเราสามารถนำเอารหัสเหล่านี้มาแปลงกลับ เพื่อหาค่าต่างๆที่เราต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นระยะทางการหมุน องศาการเคลื่อนที่ หรือ ความเร็วรอบก็ได้ แล้วนำมาแสดงผลให้เราได้ทราบค่าผ่านหน้าจอแสดงผล เช่น ถ้าต้องการวัดระยะทาง เราจะต้องต่อเข้ากับตัวนับจำนวน เพื่อแสดงผลเป็นระยะทาง หรือ ถ้าต้องการวัดความเร็วรอบ เราจะต้องต่อเข้ากับตัววัดพัลส์ โดยการประยุกต์ใช้เอ็นโค้ดเดอร์นั้น สามารถใช้ทำงานได้อย่างหลากหลาย เช่น กระบวนการประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ เครื่องมือวัดต่างๆ เช่น ในการวัดความยาว หรือ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น

ส่วนการแสดงผลเป็นความเร็วรอบของ RPM, RPS โดยอาศัยสัญญาณที่ผ่านการเข้ารหัสแล้วออกมาเป็นสัญญาณทางไฟฟ้านั้น สามารถแบ่งรูปแบบของการเข้ารหัสได้อีกหลากหลายรูปแบบ เช่น สัญญาณดิจิตอล ศูนย์กับหนึ่ง ธรรมดา หรือ เป็นแบบ Binary Code, BCD Code, Gray Code
ซึ่งในปัจจุบันก็มีสัญญาณที่เป็นการสื่อสารแบบอนุกรมอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกนำมาใช้กับ เอ็นโค้ดเดอร์ เช่น SSI, CAN, PROFIBUS, ETHERCAT โดยการสื่อสารแบบต่างๆเหล่านี้ ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มระยะในการสื่อสารให้ไกลมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการลดปัญหาเรื่องการส่งสัญญาณ ที่ผิดพลาด และสามารถตอบสนองต่อยุคการผลิตแบบ Industry 4.0 หรือ Smart Factory ได้เป็นอย่างดี

เราสามารถแบ่งประเภทของเอ็นโค้ดเดอร์ได้หลายแบบ โดยขึ้นอยู่ว่าเราจะยึดเกณฑ์ใดเพื่อใช้ในการแบ่ง เช่น เราอาจแบ่งได้จากโครงสร้างการใช้งาน หรือแบ่งตามโครงสร้างของเอ็นโค้ดเดอร์ก็ทำได้ และนอกจากนี้เรายังสามารถใช้ประเภทเอาท์พุทของเอ็นโค้ดเดอร์มาใช้ในการแบ่งได้อีกเช่นกัน

โดยความสำคัญของทั้งหมดที่กล่าวมานั้น จะเป็นส่วนจำเป็นต่อการเลือกใช้เอ็นโค้ดเดอร์ ให้เหมาะสมกับการใช้งานและการติดตั้งเอ็นโค้ดเดอร์ตามที่ต้องการได้ แต่ถ้าหากพบเจอกับข้อจำกัดต่างๆ ที่ก่อให้เกิดความลำบากในการทำงานหรือการติดตั้ง สิ่งหนึ่งที่จะสามารถช่วยลดหรือขจัดข้อจำกัดต่างๆ ไปได้นั้นก็คือ อุปกรณ์เสริมของเอ็นโค้ดเดอร์ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกออกแบบมาเพื่อช่วยงานที่มีข้อจำกัดต่างๆโดยเฉพาะ

ซึ่งจะเห็นได้แล้วว่าการใช้เอ็นโค้ดเดอร์ที่ดีนั้น ไม่ใช่เพียงแค่เรารู้วิธีการใช้ แต่เราจำเป็นต้องรู้จักกับเอ็นโค้ดเดอร์ให้ดีเสียก่อน จึงจะทำให้เราสามารถดึงประสิทธิภาพการทำงานเหล่านั้นออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

สนใจติดต่อ บริษัท ไอพีค อินเตอร์เทรด จำกัด
Tel 0982721515, 02455 6829
Fax 02 457 2112
ภาพประกอบ:

ENCODER เอ้นโค้ดเดอร์

ENCODER เอ้นโค้ดเดอร์

คำค้นหา:
yaskawa delta เอ้นโค้ดเดอร์ encoder servo motor

บริษัท ไอพีค อินเตอร์เทรด จำกัด

Ipeak Intertrade Co.,Ltd

419 ต.หลักสอง อ.บางแค จ.กรุงเทพมหานคร 10160

0869805819,024556829
024572112

Contact: สมสุข เทียนธรรมชาติ