Gauges Plus Co.,Ltd.
บริษัท เกจพลัส จำกัด
โพสเมื่อ
Magnetic flowmeter เครื่องวัดอัตราการไหลโดยใช้หลักการสนามแม่เหล็กไฟฟ้า,Magnetic flowmeter ,KDLD,ABB,Yokogawa,E+H,Azbil,Krone,Emerson,Instruments and Controls/Flow Meters
รหัสสินค้า
NANA-168106
ชื่อสินค้า
Magnetic flowmeter เครื่องวัดอัตราการไหลโดยใช้หลักการสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
แบรนด์
KDLD,ABB,Yokogawa,E+H,Azbil,Krone,Emerson
โมเดล
Magnetic flowmeter
รายละเอียด:
Magnetic flowmeter  เครื่องวัดอัตราการไหลโดยใช้หลักการสนามแม่เหล็กไฟฟ้า

หลักการทำงานของ Magnetic flowmeter อาศัยหลักการเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ใช้กฏของ Faraday ซึ่งการวัดความเร็วการไหลของของไหล จะเป็นการวัดความต่างศักย์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำที่เกิดขึ้นเมื่อมีของเหลวไหลผ่านสนามแม่เหล็กไฟฟ้า โดยที่แรงเคลื่อนไฟฟ้าเหนี่ยวนำที่เกิดขึ้นจะมีทิศทางในแนวตั้งฉากกับทิศทางการไหลและสนามแม่เหล็ก โดยที่แรงเคลื่อนไฟฟ้าเหนี่ยวนำที่เกิดขึ้นขณะมีของเหลวไหลผ่านสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เราสามารถหาได้จากสมการดังนี้

Um = BLV


ข้อจำกัดในการใช้งาน magnetic flowmeter สามารถยกตัวอย่างได้ดังนี้
1. ของเหลวจะต้องเป็นตัวนำไฟฟ้า และมีค่าความนำไฟฟ้าไม่น้อยกว่าค่าที่ทางบริษัทผู้ผลิตกำหนด โดยปกติแล้ว จะไม่น้อยกว่า 5 microcemens
2. ของเหลวไหลผ่าน Flowmeter ควรจะมีของเหลวเต็มตลอดเวลา เพราะว่าการที่ไม่มีของเหลวไหลเต็มท่อหรือมีฟองอากาศปะปนกับของเหลวนั้น จะมีผลกับ Accuracy ลดลงไปอีก

หลักการวัดโดยใช้หลักการ Magnetic flow meter นั้นจึงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากหลักการนี้สามารถนำไปใช้ได้กับของเหลวที่หลากหลาย (น้ำดื่ม น้ำเสีย เคมี น้ำเชื่อม กระทิ อื่นที่มีค่าความนำไฟฟ้ามากกว่า 5 microcemens) ความแม่นยำในการวัดสูงมาก และไม่มี pressure drop ด้วย ซึ่งเมื่อเทียบกับหลักการอื่นแล้วในราคาที่เท่ากัน Magnetic flow meter จึงเป็นต่อเยอะมาก

คำค้นหา:
flowmeter magnetic

บริษัท เกจพลัส จำกัด

Gauges Plus Co.,Ltd.

99/8 ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

0813599720
024493921

Contact: กมลวรรณ บูรณ์เจริญ