Primus Co., Ltd.
บริษัท ไพรมัส จำกัด
โพสเมื่อ
Dry Run Load Protection Relay เป็นอุปกรณ์ป้องกัน Load ของ Motor,Protection Relay,Dry Run,อุปกรณ์ป้องกัน Load ของ Motor,pm,Electrical and Power Generation/Power Distribution Equipment
รหัสสินค้า
NANA-203196
ชื่อสินค้า
Dry Run Load Protection Relay เป็นอุปกรณ์ป้องกัน Load ของ Motor
แบรนด์
pm
โค๊ดสินค้า
PM-007-220
โมเดล
PM-007
ผลิตที่
ไทย
ขนาด
50x80x95mm.
น้ำหนัก
300g.
สั่งซื้อขั้นต่ำ
1ชิ้น
ราคา
2400บาท
รายละเอียด:
คุณสมบัติ Dry Run Load Protection Relay ยี่ห้อ PM
• PM-007 เป็นอุปกรณ์ป้องกัน Load ของ Motor เช่น ปั้มน้ำไม่ให้เดินตัวเปล่า โดยไม่มีน้ำเพราะจะทำให้ปั้มเสียหาย หรือป้องกันเกียร์ของ Motorไม่ให้เสียหาย เมื่อรับ Load ที่มากกว่าปกติ
• เลือกแสดงผลได้ทั้ง PF (Cos 0 ) หรือ กระแส Amp
• แสดงผล 7-Segment 4 หลัก ขนาด 0.39 นิ้ว 1 แถว
• ใช้ได้ทั้งระบบ 1 Phase 2 Wire และ 3 Phase 3 Wire
• มี Start Delay Timer หน่วงเวลาช่วง Start Motor มี OFF Delay Time หน่วงเวลาการ OFF Motor เมื่อเจอความผิดปกติของ PF หรือกระแสเกิดขึ้นในระบบ
• มี Input สำหรับรับคำสั่งจาก Level switch

การทำงาน Dry Run Load Protection Relay
    เมื่อต่อวงจรตาม Diagram จ่ายไฟให้กับ PM-007 Relay Output จะทำงาน เพื่อเริ่มการทำงานของมอเตอร์ และ Start Delay time เริ่มทำงาน โดย PM-007 จะเริ่มทำการตรวจสอบความผิดปกติเมื่อหมดช่วงหน่วงเวลา Start Delay time ไปแล้ว การตรวจเช็คความผิดปกติสามารถเลือกเช็คได้ 2 แบบ คือ
    1. เช็คความผิดปกติของ PF( Cos 0 ) เหมาะสำหรับใช้กับ 3 Phase/ 3 Wire เพราะในการเปลี่ยนแปลงการทำงานของโหลดนั้น PF ( Cos 0 ) จะมีค่าเปลี่ยนแปลงตามโหลดมากกว่ากระแส ตัวอย่างเช่น ปั้มน้ำที่มีโหลดต่ำ (น้ำขาด, หรือไม่มีน้ำ) หรือ เกียร์ของ Motor ที่มี Ratio สูง ๆ รอบช้า ๆ โหลดส่วนใหญ่ เกียร์จะเป็นผู้รับภาระ ดังนั้นเมื่อเกิดความผิดปกติ กระแสของมอเตอร์แทบจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ PF ( Cos 0 ) จะเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด
    2. เช็คความผิดปกติทางกระแส Amp เหมาะสำหรับใช้กับ 1 Phase เนื่องจาก 1 Phase ส่วนใหญ่เป็น Capacitor Motor ทำให้การเช็ค PF (Cos 0 ) อาจจะไม่แน่นอน อันเนื่องมาจาก Capacitor ที่ต่อกับวงจร

PM-007 สามารถเลือกการทำงานของ Relay Output ได้ 2 Function คือ
    1. Under protection (Un) คือ ถ้าค่าที่วัดได้ ต่ำกว่าค่า Setpoint ที่ตั้งไว้ Relay Output จะสั่ง Motor หยุดทำงาน หลังจากครบเวลา OFF Delay Time (FT) ที่ตั้งไว้ใช้กับงานประเภทปั้มน้ำที่ป้องกันน้ำแห้งในระบบ ทำให้ปั้มเดินตัวเปล่า (Dry Run) ทำให้ปั้มเสียหาย
    2. Over protection (Ov) คือ ถ้าค่าที่วัดได้ สูงกว่าค่า Setpoint ที่ตั้งไว้ Relay Output จะสั่ง Motorหยุดทำงาน หลังจากครบเวลา OFF Delay Time (FT) ที่ตั้งไว้ ใช้กับงานประเภทป้องกันเกียร์ทีมี Ratio สูงๆรอบช้าๆ เมื่อเกียร์รับโหลดมากกว่าปกติ จะทำให้เกียร์เสียหาย
Ext. Input มีไว้สำหรับต่อเข้ากับ Level Switch หรือ Switch แบบอื่นๆ เพื่อสั่งให้ PM-007 ทำงานโดยเมื่อ Ext. Input ต่อ Close circuit จะทำให้ Relay Output ทำงานหลังจากครบเวลาหน่วง 5 Sec.(OT) ทำให้ Pump/Motor ทำงาน และ PM-007 ทำการตรวจสอบความผิดปกติ เมื่อ Ext. Input ต่อ Open circuit จะทำให้ Relay Output หยุดทำงาน Pump/Motor หยุดทำงานเช่นกัน และในขณะนั้น PM-007 จะไม่มีการตรวจสอบความผิดปกติของ Pump/Motor เนื่องจากไม่มีการทำงาน

    Recovery time (RT) range 0-9999 Sec. มีไว้สำหรับตั้งเวลาให้ PM-007 สั่งทำงานอีกครั้ง หลังจากเกิด Dry Run เช่น ปั้มบาดาลที่ดูดน้ำใต้ดิน เมื่อปั้มบาดาลทำงานไปนานๆ อาจจะทำให้น้ำใต้ดินหมด และเกิด Dry Run ทำให้ PM-007 สั่งปั้มหยุดทำงาน ถ้าตั้ง (RT) ไว้ที่ 30 นาที ปั้มจะกลับมาทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อครบเวลา 30 นาที เนื่องจากน้ำใต้ดินจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นหลังจากปั้มหยุดทำงาน Function นี้จึงมีประโยชน์ เพราะไม่ต้อง Start โดย Manual แต่ถ้าตั้ง (RT) ไว้ที่ 0 นาที Function นี้จะไม่ทำงาน และผู้ใช้งานต้องทำการ Reset
ด้วยการกดปุ่ม ( ^ ) ค้างไว้ 3 Sec. หรือ Reset ด้วย Ext. Reset Input
    Ext. Reset Input มีไว้สำหรับต่อกับ Switch ปุ่มกด เพื่อ Reset ให้ PM-007 เริ่มทำงานอีกครั้ง ใช้ในกรณีที่ไม่ต้องการให้ Auto Mode Start ด้วย Function (RT) ON Relay Time (OT) มีไว้สำหรับหน่วงเวลาก่อนที่ Output จะทำงานอีกครั้งจาก Ext.Input เพื่อป้องกันไม่ให้ Output สวิง ON/OFF ในกรณีที่ Level Switch มีการสั่งงานแบบ Unstable
คำค้นหา:
load อุปกรณ์ป้องกัน motor ของ relay protection run dry

บริษัท ไพรมัส จำกัด

Primus Co., Ltd.

119 ซ.สีม่วงอนุสรณ์ ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ต.แชวงดินแดง อ.เขตดินแดง จ.กรุงเทพมหานคร 10400

02-693-7005
02-277-3565

Contact: ปรเมษฐ์ อินทร์แก้ว