โพสเมื่อ
แพคผงเกรด A 30% (Poly Aluminium Chloride grade A 10%),แพคผง PAC Poly aluminium Chloride,โมวิกอินเตอร์เทรด,Chemicals/Sodium/Sodium
รหัสสินค้า
NANA-198715
ชื่อสินค้า
แพคผงเกรด A 30% (Poly Aluminium Chloride grade A 10%)
แบรนด์
โมวิกอินเตอร์เทรด
น้ำหนัก
25 กก.
รายละเอียด:
PAC เป็นชื่อทางการค้าของสารโพลีอลูมินัมคลอไรด์ (Poly Aluminum Chloride) ซึ่งเป็นเกลือสังเคราะห์ของอลูมินัมคลอไรด์   ที่ผ่านการสังเคราะห์เป็นพิเศษเพื่อใช้ในกระบวนเร่งการตกตะกอน และมีคุณสมบัติดีกว่าเกลืออลูมินัมและเหล็กโดยทั่วไป โดย PAC ชนิดผง จะมีเปอร์เซ็นต์ของ Al 2O3 ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเร่งการตกตะกอน สูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์
      ดังนั้นเมื่อ PAC ละลายน้ำจะทำให้สารแขวนลอยในน้ำเกิดการจับตัวเป็นก้อน (Floc) และตกตะกอนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถใช้ได้ดีกับน้ำดิบและน้ำทิ้งที่มีคุณสมบัติต่างๆ กันได้อย่างกว้างขวาง ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำให้น้ำสะอาดได้อย่างมาก เมื่อเทียบกับการใช้สารช่วยตกตะกอนแบบดั้งเดิม

สูตรทางเคมีของ PAC           :         [Al2 (OH) nCl6-n] m   n = 1~5, m < = 30


           สารเร่งการตกตะกอน (Coagulants) ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในระบบบำบัดน้ำของประเทศไทยปัจจุบัน เช่น สารส้ม (อลูมิเนียมซัลเฟต) เฟอร์ริกคลอไรด์  เฟอร์ริกซัลเฟตฯนั้น มักจะมีช่วงการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับน้ำที่มีช่วงค่า pH และอุณหภูมิที่จำกัด เช่นช่วงการตกตะกอนดีที่สุดสำหรับสารส้มคือ ช่วง pH 5.5- 6.5นอกจากนี้ยังต้องมีการเติมสารปรับสภาพน้ำ เช่น ปูนขาวหรือโซดาไฟ ลงไปในระบบบำบัด ทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการบำบัดน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งสารเร่งการตกตะกอนเหล่านี้ยังมีประสิทธิภาพที่ไม่สูงนัก ทำให้ต้องใช้ปริมาณสารจำนวนมาก สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย ค่าขนส่ง ตลอดจนค่าเก็บรักษาทำให้ต้นทุนในการบำบัดน้ำในปัจจุบันค่อนข้างสูง
           จากข้อด้อยของสารเร่งการตกตะกอนแบบดั้งเดิมที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ทำให้มีการพัฒนาสารเร่งการตกตะกอนชนิดใหม่ ที่มีชื่อว่า “Poly Aluminum Chloride” หรือ PAC ขึ้นมาใช้ทดแทน ซึ่งเป็นสารเร่งการตกตะกอนที่มีประสิทธิภาพสูงและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางอยู่ในปัจจุบันจากประเทศชั้นนำทางอุตสาหกรรมทั้งในทวีปยุโรป อเมริกาและเอเชีย
คำค้นหา:
aluminium chloride poly แพคผง pac

Contact:

Email:

Web: