JPNTECH Co., Ltd.
บริษัท เจพีเอ็นเทค จำกัด
โพสเมื่อ
เครื่องอัดตะกอน Filter Press,Filter Press, เครื่องอัดตะกอน,Jiratech,Machinery and Process Equipment/Waste Treatment Equipment
รหัสสินค้า
NANA-122672
ชื่อสินค้า
เครื่องอัดตะกอน Filter Press
แบรนด์
Jiratech
ผลิตที่
Thailand
เวลาการจัดส่ง
45Day(s)
รายละเอียด:
เครื่องอัดตะกอน (Filter Press) ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้สำหรับอัดตะกอนออกจากน้ำเสียชุมชน หรือโรงงานอุตสาหกรรม โดยใช้ความดันสูง ทำงานโดยการกรองด้วยความดันซึ่งสามารถแยกของแข็งกับของเหลวออกจากกันได้อย่างชัดเจน เครื่องอัดตะกอน (Filter Press) จะประกอบไปด้วยแผ่นกรอง (Filter Plate) ที่ผิวทั้งสองด้านเซาะเป็นร่อง เมื่อประกบกันจะเกิดเป็นช่อง ที่เรียกว่า Chamber แต่ละแผ่นจะคลุมด้วยผ้ากรอง (Filter Cloth) เครื่องอัดตะกอนมีตั้งแต่ขนาด 5 ลิตร ไปจนถึงกว่า 2,000 ลิตร ความแห้งของตะกอนที่ได้ทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 25%-75% ขึ้นอยู่กับชนิดและลักษณะของน้ำตะกอนที่เข้า
 
การทำงาน (Operation)
เครื่องอัดตะกอน (Filter Press) จะประกอบด้วยแผ่นกรอง (Filter Plate) หลายๆ แผ่นกรองประกบกันอยู่บนโครง โดยมีผ้ากรอง (Filter Cloth) คลุมอยู่ในแต่ละแผ่น ตัวแผ่นเจะเจาะรูขนาดเล็กเพื่อให้น้ำไหลออก กากตะกอนที่จะป้อนเข้าเครื่องอัดตะกอนจะต้องผสมสารเคมีบางชนิด เช่น สารส้ม ปูนขาว และโพลิเมอร์ เป็นต้น ในอัตราส่วนที่พอเหมาะ โดยมีค่าพีเอชไม่เกิน 10 แล้วสูบเข้าเครื่องอัดตะกอนตรงกลางโครงแผ่นกรองจนเต็ม แผ่นกรองจะถูกแรงดันอัดเข้าหากันด้วยระบบไฮโดรลิก รีดน้ำให้ผ่านผ้ากรองและรูที่เจาะเอาไว้ ส่วนเนื้อกากตะกอนจะติดอยู่ภายใน เมื่ออุดตันแรงดันจะสูงขึ้นจนถึงจุดที่ตะกอนแห้งเครื่องจึงหยุดทำงานและคลายแผ่นกรองออก กวาดเอากากตะกอนที่ติดอยู่ออกมา แล้วจึงล้างผ้ากรองบรรจุผ้ากรองกลับเข้าไปใหม่เพื่อทำการกรองครั้งต่อไป
ภาพประกอบ:

เครื่องอัดตะกอน Filter Press

เครื่องอัดตะกอน Filter Press

เครื่องอัดตะกอน Filter Press

คำค้นหา:
เครื่องอัดตะกอน press filter

บริษัท เจพีเอ็นเทค จำกัด

JPNTECH Co., Ltd.

90 ซอยเจริญพัฒนา 10 ต.บางชัน อ.คลองสามวา จ.กรุงเทพมหานคร 10510

021162134
021162136

Contact: ภาวิกา หนูเล็ก