Ipeak Intertrade Co.,Ltd
บริษัท ไอพีค อินเตอร์เทรด จำกัด
โพสเมื่อ
เครื่องแพ็ค,เครื่องแพ็ค The Pack, The Packing,IPACK,Machinery and Process Equipment/Machinery/Packaging Machine
รหัสสินค้า
NANA-136610
ชื่อสินค้า
เครื่องแพ็ค
แบรนด์
IPACK
โมเดล
CMV 19/CMV 25, KZ16/19, KZ32 etc.
รายละเอียด:
เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องรัด/เครื่องแพ็คกิ้งแบบทันสมัย เพื่อลดต้นทุนการผลิตในส่วนค่าแรงพนักงานและลดเวลาการทำงาน เพื่อปรับตัวเข้ากับการเพิ่มขึ้นของค่าวัตถุดิบและค่าแรงที่จะมีแน้วโน้มปรับตัวต่อไป ซึ่งทุกบริษัทจำเป็นต้องปรับปรุงและพัฒนาเพื่อความมีประสิทธิภาพ
สนใจติดต่อ

คุณสมสุข เทียนธรรมชาติ

086 980 5819

บทความเครื่องรัดสายพลาสติกแบบอัตโนมัติ

 

พอกันซะทีนะครับ กับการใช้อุปกรณ์มือโยกเพื่อรัดสายพลาสติกแล้วก็ทำคลิปล็อก ไม่ว่าจะเป็นแบบสำเร็จรูป และแบบเอาฝากระป๋องน้ำอัดลมมาตัดกัน รู้มั้ยครับว่าในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น อเมริกา หรือในยุโรป เค้าไม่อนุญาตให้สินค้ามีการใช้คลิป โลหะประเภทนี้ แล้วครับ และยิ่งสินค้านำเข้าแล้วละก็ ต้องไปหาวิธีปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ และพัฒนากันยกใหญ่และส่งให้ลูกค้าในต่างประเทศตรวจก่อน เพราะอะไรรู้มั้ยครับ ประเทศเค้าคิดถึงความปลอดภัยของคน พนักงานหรือผู้ที่ต้องเกี่ยวข้องกับ บรรจุภัณฑ์หรือสายรัดแบบมีโลหะล็อกนี้ ตั้งแต่ คนขนย้ายสินค้า คนส่งสินค้า จนถึงลูกค้าผู้ใช้สินค้าเลยครับ อันตรายของมันไม่น่าจะทำให้เป็นอันตรายร้ายแรงอะไร อาจเป็นแค่ได้รับการบาดเจ็บเหมือนมีดบาด หรือ เป็นรอยข่วนเมื่อเราไปอยู่ใกล้หรือต้องขนย้ายมัน เลือดออกได้เหมือนกันนะครับ เคยเห็นมั้ยครับกล่องแอร์ กล่องตู้เย็น กล่องใส่สินค้าต่าง ๆ ที่เห็นกันบ้านเราทั้งนั้นนะครับ

 

จะเห็นได้ว่า คุณค่าของคนต่างชาติเนี้ย เค้าสูงกว่าประเทศไทยเราจริง ๆนะครับ ถ้ายังไม่มีกฎหมายห้าม ก็คงต้องใช้กันไปก่อน เพราะราคาต้นทุนของเครื่องมือรัดไม่แพง แต่ถ้ามองในแง่ระยะยาวแล้วละก็ คุมค่ากว่าเยอะ ไหนจะทำให้พนักงานมีขวัญและกำลังใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย รู้สึกว่าแรงงานที่ทำลงไปไม่สูญเปล่า ชิ้นงานก็ดูมีมูลค่าขึ้น เมื่อเราปรับปรุงขั้นตอนการรัดสายพลาสติกแบบ ไม่ใช้คลิปโลหะ คำถามคือ มันทำงานด้วยอะไร

ง่าย ๆ ครับ มันมีล้อดึงสายให้ตึง แทนการใช้มือโยก และก็เชื่อมติดกันด้วยแรงสั่น พลาสติกก็ละลายติดกันเหมือนกาวชั้นดีเลย พร้อมกับการตัดสายด้วยมีดในจังหวะเดียวกัน ทั้งหมดก็ 2 ปุ่มเท่านั้น

 

เมื่อพูดแบบนี้แล้วฟังดูไม่ยาก แต่เกิดขึ้นแบบนี้จริง  ๆ ครับ ความเร็วต่อจุดที่ต้องการรัด หน่วยเป็นวินาทีเอง

งานที่ออกมากดึงเปี้ย รอยต่อแข็งแรงเท่ากับความแข็งแรงของสาย เมื่อผ่านการขนย้าย ไม่รูดออกและทำให้ย่อนเหมือน ตอนใช้คลิปโลหะ

 

ถ้าประเทศเราต้องปรับตัวเพื่อให้ทันกับการแข่งขันกับประเทศจีน และประชาคมอาเซียนด้วยกันแล้วละก็ จะมีโอกาสที่ค่าแรงประเทศไทยจะมากขึ้น กว่า 300 บาท / วัน ในอนาคต หรือจะลดลงถูกกว่านี้ละครับ แน่นอนมันเป็นไปไม่ได้ที่ค่าแรงวันข้างหน้าจะถูกลงเหลือ 100 บาท ผมว่าไม่มีใครรอคอย จะทำอะไรก็คงต้องทำกันนะครับ รีบทำก่อนก็ลดต้นทุนก่อน ประหยัดก่อน คืนทุนก่อน ขยับตัวช้า คู่แข่งเค้าทำไปก่อนเราก็ไม่ทันแล้ว สังเกตบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในประเทศไทย เค้าไม่มานั่งออกข่าวไม่เห็นด้วยกับการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำกับรัฐบาลหรอกครับ เค้าคิดหาทางใช้เครื่องจักรแทนคน เพราะบ้านเค้าเกิดมากก่อนเราหลายสิบปีแล้วครับ วันนี้ค่าแรงขั้นต่ำประเทศเค้าแพงกว่าค่าจ้างปริญญาตรีของไทยด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าเราไม่อยากล้าหลังเราคงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพขึ้นครับ ว่ากันง่าย ๆ แรงงานคนมีแต่จะหายากและแพงขึ้น ในขณะที่เครื่องจักรมีแต่จะถูกลง การเรื่องทิศทางที่จะเดินของธุรกิจไปนั้นสำคัญกว่า

 

ผมมีโอกาสในเจอกับผู้ประกอบการ SME เค้าเริ่มทดลองใช้เครื่องรัดสายพลาสติกระบบลม กับสายการผลิตฝ้าซีลาย จำนวน 3 จุด ผมคิดว่าด้วยโรงงานระดับนี้น่าจะไม่ควรลงทุนถึงเครื่องละจุดแพ็ค แพงแค่ 1 เครื่องแล้วใช้ร่วมกันก็พอ แต่ เจ้าของกิจการอธิบายให้ฟังนะครับว่า เราบริหารคนงานที่ต้องแพ็คสินค้าที่ต้องให้มือมัดลวด สวยบ้างไม่สวยบ้าง คนงานแต่ละคนก็ทำไม่เหมือนกัน เค้าก็ว่าใช้ได้ของเค้า(คนงาน) แต่เราไม่พอใจเอง ทะเลาะหรือไม่พอใจกับเครื่องแพ็คอย่างมากก็ซ่อมหรือซื้อเพิ่ม แต่ทะเลาะกับคนงานที่ต้องทำงานด้วยมือและควบคุมให้คุณภาพให้เหมือนกันทุกคนยากกว่า เห็นมั้ยครับ เครื่องจักรไม่พอก็เพิ่ม คนไม่พออยากจะเพิ่มก็อาจไม่ได้เหมือนคนที่มี คุณภาพคนงานก็หลากหลาย ผมมีโอกาสได้สำผัสกับ เจ้าของกิจการทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ผู้บอกได้เลยว่าเถ้าแก่ ไม่ธรรมดาเหมือนเรา ๆ ท่าน ๆ เลย แล้วโอกาสต่อไปจะแชร์ให้ฟังครับ

 

เครื่องรัดสายพลาสติก ไม่ว่าจะทำงานด้วยระบบ ลม แบตเตอรี่ หรือ ไฟฟ้า หลักการทำงานก็ทำมาจากการโยกมือตั้งแต่ยุดอดีตแหละครับแต่ เป็นการกดปุ่มแทน แบบไม่ต้องใช้แรงอะไรเลย  ในต่างประเทศค่าแรงงานเค้าแพงกว่าเรามากแบบว่าจ้างคนเดียวต้องทำได้หมด ฉะนั้น คนแพ็คสินค้า เสร็จแล้วก็ต้องไป ขับโฟค์ลิฟ เผื่อๆต้องไปส่งสิ้นค้านั้นเองด้วยซ้ำ ถ้ายังใช้แรงแทนที่จะใช้เครื่อง ไม่ไหวแน่ บ้านเราคงยังไม่ต้องไปถึงตรงนั้นหรอกครับ เพียงแค่ ณ จุดที่เป็นคลังสินค้าทำให้พนักงานมีเครื่องทุ่นแรงจะดีมากเลยทีเดียวจากเดิม เวลาและแรงหมดไปกับการโยกมือ ก็เปลี่ยนเป็นอัตโนมัติแทน

 

เครื่องรัดสายพลาสติกระบบลมนับว่ามีใช้ 80-90% ของตลาดให้ความสนใจเนื่องจากราคา และความทนทาน แน่นอนโรงงานส่วนใหญ่จะมีระบบลมเพื่อใช้กับอุปกรณ์เครื่องจักรในโรงงาน แต่สำหรับบางโรงงานไม่สามารถเดินสายลมเพิ่มเติมได้และต้องการเคลื่อนที่พนักงานแพ็คกิ้ง หรือพนักงานส่วนรัดสายพลาสติกไปยังชิ้นงาน เครื่องรัดสายพลาสติกระบบแบตเตอรี่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ใช้ได้ เช่นต้องไปแพ็คนอกสถานที่ หรือต้องไปซ่อมงานแพ็คบนรถส่งสินค้า แต่ต้นทุนก็สูงหน่อยนะครับ ตั้งแต่ราคาเป็น 2 เท่าของเครื่องรัดสายพลาสติกระบบลมเลยทีเดี่ยว เชื่อมั้ยครับเครื่องรัดสายพลาสติกแบบแบตเตอรี่บางยี่ห้อ ราคาขาย 1 เครื่อง สามารถซื้อเครื่องรัดสายพลาสติกะบบลมได้ 3-4 ตัว  งั้นนี้ก็ต้องกดเครื่องคิดเลขคำนวณผลตอบแทนต่อการลงทุน( ROI :return on investment) กันอีกทีนะครับ

 

เมื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของเครื่องรัดสายพลาสติกระบบลม และเครื่องรัดสายพลาสติกแบบแบตเตอรรี่

 

1.)เครื่องรัดสายพลาสติกระบบแบบเตอรี่ไม่มีสายลมมาต่อที่เครื่องให้ลำคาญ ยกตัวอย่างง่าย ๆ เลย ถ้าใช้เตารีดแล้วไม่มีสายไฟ คิดว่าลดความรำคาญลงไปเยอะเลยมั้ยครับ หรือใครที่ไม่เคยรีดผ้า โทรศัพท์ไร้สาย สามารถเดินไปคุยที่ไหนก็ได้ เมื่อเทียบกับโทรศัพท์บนโต๊ะทำงาน

2) เครื่องรัดสายพลาสติกระบบลม ทำงานโดยใช้กำลังลมอัดเปลี่ยนเป็นการทำงานกล ทำให้อุปกรณ์ภายในของเครื่องไม่มีความซับซ้อน นั้นหมายถึงทนทาน และเปลี่ยนอะไหล่ได้ทุกชิ้น แต่เครื่องรัดสายพลาสติกแบบแบตเตอรี่มันเป็นอุปกรณ์อเล็กทรอนิค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนอก จากเยอร์มัน อเมริกา สวิซแลนด์ ก็เสียแบบไม่ทราบสาเหตุได้เหมือนกันนะครับ ประมาณเมนบอร์ด หรือไอซีเพี้ยน เคยมั้ยครับ คอมพิวเตอร์อยู่ดี ๆ ก็เสีย ลวนเหมือนกัน ยิ่งมีความสามารถสูงระบบอัตโนมัติเพียบ มันก็มีโอกาสเสียได้เช่นกันและต้องดูแลมันมากหน่อย

3) เครื่องรัดสายแบบแบตเตอรี่ทำงานเงียบกว่าเครื่องรัดสายพลาสติกระบบลม

4) การบำรุงรักษาเครื่องรัดสายระบบลม ง่ายว่า ระบบแบตเตอรี่

5) ต้นทุนค่าซ่อมบำรุงเครื่องระบบลมต่ำกว่า

6) ความสวยงามและความทันสมัย แบบแบตเตอรี่สร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้ใช้และง่ายในการนำเสนอ ตัวอย่างเช่น บริษัทรับแพ็คให้ลูกค้า นำเครื่องไปลองโชว์ นำเสนอ ถ้าเค้าเห็นเป็นแบบแบตเตอรี่ ไม่ต้องยุ่งยากเตรียมระบบลม

 

ผมไม่ได้เชียร์ว่าใครต้องเลือกใช้เครื่องรัดสายพลาสติกระบบไหนนะครับ บริษัทใครบริษัทมันไม่ใช่ว่าใช้แบบแพง หรูกว่าจะดีกว่าแบบถูก หรือถ้าใครใช้แบบธรรมดาได้ซับซ้อนจะคุยว่าซื้อได้ถูก ถ้าลูกค้าบางคนใช้ของแพง ตัวละเป็นแสน แต่รายได้ 7 หลัก ก็ใช้เค้าใช้ไปเถอะ ครับ เราใช้แบบโยกมือกันต่อไปก็ไม่เสียหายอะไร

  

Packaging Consults Service.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 




คำค้นหา:
the packing pack เครื่องแพ็ค

บริษัท ไอพีค อินเตอร์เทรด จำกัด

Ipeak Intertrade Co.,Ltd

419 ต.หลักสอง อ.บางแค จ.กรุงเทพมหานคร 10160

0869805819,024556829
024572112

Contact: สมสุข เทียนธรรมชาติ