ENERGY TECHNOLOGY & CONTROL (THAILAND) CO.,LTD.
บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เทคโนโลยี แอนด์ คอนโทรล (ประเทศไทย) จำกัด
โพสเมื่อ
ชุดควบคุมการเผาไหม้แบบอัตโนมัติ : ETC 6000,ชุดควบคุมการเผาไหม้แบบอัตโนมัติ : ETC 6000,ETC-UK,Industrial Services/Repair and Maintenance
รหัสสินค้า
NANA-100506
ชื่อสินค้า
ชุดควบคุมการเผาไหม้แบบอัตโนมัติ : ETC 6000
แบรนด์
ETC-UK
โมเดล
ETC 6000
รายละเอียด:
เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการควบคุมการเผาไหม้ของหม้อไอน้ำที่ใช้เชื้อเพลิงประเภท น้ำมัน, LPG หรือ NG โดยปรับสัดส่วนผสมระหว่าง เชื้อเพลิงและอากาศ (F/A Ratio) ให้อยู่ในช่วงที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ลดการสูญเสียความร้อนทางปล่อง ส่งผลให้การใช้เชื้อเพลิงลดลง ให้ระยะเวลาคืนทุนเร็ว

- ใช้หลักการตรวจสอบก๊าซร้อนในปล่อง แล้วนำไปเปรียบเทียบกับค่า set point ที่ผู้ใช้งานตั้งไว้ล่วงหน้า
- ส่งสัญญาณไปขับเคลื่อนมอเตอร์ในการเร่ง-หรี่วาล์วเชื้อเพลิงและอากาศ อย่างอิสระต่อกัน
- ระบบปรับแต่งและควบคุมประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สูงสุดอยู่ตลอดเวลา
- ควบคุมการทำงานด้วยระบบ PID Control ซึ่งให้ความแม่นยำในการควบคุมการเผาไหม้
- ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการเผาไหม้ ทำให้ใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงและการซ่อมบำรุงหม้อไอน้ำ
- ช่วยลดปริมาณไอเสียและมลพิษเจือปน
- ระบบ Motorize Control ตัดปัญหาการเคลื่อนที่ผิดพลาด และ Hysteresis error ของ Characterising Cam
TIME TO SAVE ENERGY

หลายโรงงานคงจะประสบปัญหาค่าใช้จ่ายด้านราคาเชื้อเพลิงทิ่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนในการผลิตเพิ่มขึ้นตามไปด้วยทำอย่างไรถึงจะทำให้ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลดลง
 ETC คืออีกหนึ่งคำตอบของคำถามนี้ ด้วยอุปกรณ์ควบคุมการเผาไหม้แบบอัตโนมัติที่ทันสมัยจะช่วยทำให้การใช้เชื้อพลิงของหม้อไอน้ำของท่านลดลง
 ETC ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างไร
ลดจำนวนการจุดหม้อไอน้ำลง (ลดการใช้เชื้อเพลิงได้ ถึง 5%)
ในการจุดหม้อไอน้ำแต่ละครั้ง จะมีการไล่พวกเขม่าหรือไอน้ำมันในห้องเผาไหม้ โดยดูดอากาศเย็นจากภายนอกเข้าไปไล่อากาศร้อนที่อยู่ภายในออกไป ทำให้การผลิตไอน้ำหลังจากที่มีการจุดแต่ละครั้งต้องเสียเชื้อเพลิงในการทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้เพิ่มถึงระดับที่ต้องการ
 ด้วยเหตุดังกล่าวชุดควบคุมของ ETC จะช่วยให้สามารถปรับระดับของจุด low fire ให้ต่ำกว่าจุด ignition ได้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า turn-down ratio จะมีค่าเพิ่มขึ้น ส่งผลโดยตรงกับรอบความถี่ของการจุดหม้อไอน้ำที่ลดลง ช่วยสามารถประหยัดเชื้องเพลิงลงได้ ควบคุมสัดส่วนระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศอย่างแม่นยำ (ลดการใช้เชื้อเพลงได้ 0.5-1%) ในการควบคุมสัดส่วนระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศของ ETC จะใช้ servo motor ในการปรับวาล์วเชื้อเพลิงและ damper ของอากาศ ที่มีความแม่นยำในการปรับมุมได้ละเอียดถึง 0.1 องศา แยกจากกันโดยอิสระแทนการใช้ linkage ที่มีความแม่นยำน้อยกว่า ควบคุมการเผาไหม้ให้ใกล้เคียงกับสภาวะการเผาไหม้สมบูรณ์ตลอดเวลา (ลดการใช้เชื้อเพลิงได้ 3.5%)
 ด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจวัดระดับก๊าซออกซิเจนและอุปกรณ์ประมวลผลที่ทันสมัยของ ETC จะทำการตรวจสอบระดับก๊าซออกซิเจนที่เป็นปัจจัยสำคัญของการเผาไหม้และส่งสัญญาณไปควบอุปกรณ์ให้ทำการปรับสัดส่วนระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศให้เหมาะสม ทำให้สภาวะการเผาไหม้ที่ได้ใกล้เคียงกับสภาวะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ในเชิงทฤษฎีอย่างอัตโนมัติตลอดเวลา ทำให้การใช้เชื้อเพลิงเกิดประโยชน์สูงสุด
 ควบคุมความเร็วรอบของมอเตอร์พัดลมดูดอากาศให้ปรับเปลี่ยนตามสภาวะการใช้งาน (ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าของหม้อไอน้ำลงได้ 80%)
ระบบควบคุมของ ETC ยังสามารถควบคุมความเร็วรอบของมอเตอร์พัดลมที่ใช้ดูดอากาศเข้าไปยังห้องเผาไหม้ได้ ทำให้ในช่วง Low fire นั้นสามารถควบคุมสัดส่วนระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศ ได้ดีกว่าชุดควบคุมแบบทั่วไปที่อาศัยการปรับการจ่ายน้ำมันด้วยวาล์วและใช้ damper ในการปรับปริมาณลมในขณะที่ความเร็วรอบของพัดลมยังเท่าเดิม ซึ่งเป็นการยากที่จะได้ส่วนผสมตามต้องการ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานด้านไฟฟ้าในช่วงดังกล่าวลงได้
 จัดลำดับการทำงานของหม้อไอน้ำให้เหมาะสมกับภาระการใช้งาน (ลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ 5%)
 สถานประกอบการบางแห่งมีความจำเป็นที่ต้องใช้หม้อไอน้ำจำนวนมากกว่า 1 ตัวขึ้นไป ชุดควบคุมของ ETC ยังช่วยให้สามารถจัดลำดับการทำงานของหม้อไอน้ำให้เหมาะสมกับภาระการทำงานแทนการให้เจ้าหน้าที่คุมเครื่องเป็นผู้ป้อนคำสั่งไปยังชุดควบคุม นอกจากนี้ยังจะทำให้รอบการ ตัด-ต่อ ของหม้อไอน้ำมีค่าต่ำที่สุดและทำงานด้วยประสิทธิภาพสูงที่สุดตลอดแวลา ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงลงได้ ควบคุมการทำงานของหม้อไอน้ำให้เหมาะสมกับภาระการใช้งาน (ลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ 10%) ด้วย PID modulation circuits ที่มีอยู่ในชุดควบคุมของ ETC จะทำให้หม้อไอน้ำทำงาน ณ ระดับความดันต่ำและอุณหภูมิต่ำในช่วงที่มีการใช้ไอน้ำน้อย โดยการปรับ Burner ให้ทำงานให้เหมาะสมกับภาระการใช้งาน และทำการปรับค่า Setpoint ของหม้อไอน้ำเพื่อชดเชยผลกระทบภายนอกที่เป็นตัวแปรสำคัญในการทำงานของหม้อไอน้ำ

คำค้นหา:
etc ชุดควบคุมการเผาไหม้แบบอัตโนมัติ

บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เทคโนโลยี แอนด์ คอนโทรล (ประเทศไทย) จำกัด

ENERGY TECHNOLOGY & CONTROL (THAILAND) CO.,LTD.

95/287 หมู่บ้านบัวทอง ม.6 ซ.15/3 ถ.ตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110

025945563
029252217

Contact: ETC Thailand