MOSTORI CO., LTD
บรษัท มอสโทริ จำกัด
โพสเมื่อ
Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation,Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation,,Engineering and Consulting/Engineering/Automation
รหัสสินค้า
NANA-218495
ชื่อสินค้า
Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation
โมเดล
Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation
รายละเอียด:
โดยระบบเดิมจะบันทึกข้อมูลการทำงาน หรือบันทึกจำนวนการผลิตของเครื่องจักร ต้องอาศัยให้พนักงานเป็นคนจดบันทึกข้อมูล แล้วนำข้อมูลที่ได้ไปจัดเก็บในฐานข้อมูลของบริษัทเพื่อสามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้ ซึ่งระบบเดิมนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เกิดความผิดพลาดในส่วนของการลงรายละเอียดข้อมูลหรือข้อมูลที่ได้ไม่เป็นความจริง จนส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ข้อมูลได้ แนวความคิดอุตสาหกรรม 4.0 จึงเข้ามาช่วยให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากเป็นระบบเฝ้าติดตามการทำงาน ดูผลลัพธ์ของเครื่องจักร ทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ ในกระบวนการผลิตที่มีความแม่นยำ และลดข้อผิดพลาดของการจัดเก็บข้อมูลได้
ทางบริษัทมอสโทริจำกัด ได้รวบรวมข้อมูลองค์ความรู้ การใช้งานระบบออกมาเป็นชุดฝึกการเรียนรู้ Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation ทำให้สามารถทดลองการเขียนโปรแกรมควบคุม เรียนรู้หลักการทำงานของ PLC, HMI ที่รองรับการสื่อสารผ่านเครือข่าย Wi-Fi และเครือข่าย LoRa ซึ่งสามารถเชื่อมต่อเพื่อรับ - ส่งข้อมูลผ่าน MQTT (Message Queuing Telemetry Transport) Protocol โดยในปัจจุบัน PLC ได้ถูกนำมาใช้ในการควบคุมการทำงานของเครื่องจักร กระบวนการในอุตสาหกรรมกันอย่างแพร่หลาย จึงจำเป็นอย่างยิ่งต่อหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะต้องพัฒนาบุคลากรและเด็กรุ่นใหม่ ๆ ให้มีความรู้ในการใช้งานระบบ PLC ต่อยอดเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีทางการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถเห็นกระบวนการการทำงานจริงของระบบทั้งหมดตั้งแต่ความรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรม และการเชื่อมต่อผ่านระบบไร้สาย รวมไปถึงการ Monitoring and control ผ่าน Web Application
ทั้งนี้ทางบริษัทมอสโทริจำกัด จึงได้จัดทำชุดฝึกการเรียนรู้ขึ้น พร้อมทั้งพัฒนา Software Web Application ให้เป็นเสมือนตัวกลางในการสื่อสารระหว่างระบบ PLC, HMI ให้สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาในการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงดูแลรักษาระบบ ผู้ที่สนใจจะได้เรียนรู้ ทดลอง ฝึกปฏิบัติกับอุปกรณ์การทำงานจริง เพื่อให้คุ้นเคยกับระบบ และพร้อมที่จะรับมือกับความก้าวหน้าในภาคอุตสาหกรรม ในอนาคตได้อย่างมั่นใจ
สิ่งที่จะได้รับจากชุดสื่อการเรียนการสอน
1. มีความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม PLC และการเชื่อมต่อ PLC กับอุปกรณ์อื่น
2. เขียนโปรแกรม PLC เพื่อส่งสัญญานไร้สายผ่าน Wi-Fi และ LoRa ได้
3. สามารถเขียนโปรแกรม HMI ให้สามารถสั่งงานผ่าน Hardware ได้
4. มีความรู้เรื่องการเชื่อมต่อเพื่อส่งข้อมูลจากการเขียน PLC และ HMI ที่สามารถนำไป Monitor and control ผ่าน Web Application ได้
5. มีความรู้ความเข้าใจการใช้งานพื้นฐาน PLC ทั้ง Hardware และ Software ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ภาพประกอบ:

Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation

Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation

Training Kits for Industry 4.0 and Smart Automation

คำค้นหา:
industry smart automation training kits for

บรษัท มอสโทริ จำกัด

MOSTORI CO., LTD

222 หมู่ที่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150

0982534241
033641800

Contact: Sales mostori